Đang xử lý.....

Bến Tre đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 

Tương phản: Tăng tương phản (Tăng tương phản+) Giảm tương phản (Giảm tương phản-)
Thứ Bảy, 25/03/2023, 00:00 (GMT+7) 9701

BDK.VN - Từ ngày 22 đến 24-3-2023, tại Quảng Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia dành học sinh trung học năm học 2022-2023.

Học sinh Bến Tre (thứ 8, thứ 9 từ trái qua) nhận giải nhất tạo cuộc thi (Ảnh: Minh Chí)

 

Học sinh Bến Tre (thứ 8, thứ 9 từ trái qua) nhận giải nhất tạo cuộc thi. Ảnh: Minh Chí

Kết quả cuộc thi, tỉnh Bến Tre có 2/2 dự án đạt giải. Dự án “Hệ thống giám sát, định hướng thoát hiểm khỏi đám cháy bằng máy bay không người lái ứng dụng mạng nơron nhân tạo trong xử lí hình ảnh nhiệt” đạt giải nhất lĩnh vực và được chọn phỏng vấn tiếng Anh để tham gia tuyển chọn các dự án dự thi Quốc tế. Dự án “Phát huy giá trị Danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu trong giáo dục đạo đức đoàn viên, thanh niên” đã đạt giải tư.

Tham gia cuộc thi có 143 dự án của 272 học sinh, trong đó có 48 học sinh cấp THCS và 224 học sinh cấp THPT thuộc 70 đơn vị gồm: 59 Sở GD&ĐT, 11 trường phổ thông trực thuộc Bộ GD&ĐT, thuộc các trường đại học và thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Các dự án dự thi thuộc 17 lĩnh vực bao gồm: Hệ thống nhúng; Hóa học; Hóa Sinh; Khoa học động vật; Khoa học thực vật; Khoa học vật liệu; Khoa học xã hội và hành vi; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật y sinh; Năng lượng: Vật lí; Phần mềm hệ thống; Rô bốt và máy tính thông minh; Vật lí và Thiên văn; Vi sinh; Y học chuyển dịch; Y sinh và khoa học sức khỏe.

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành học sinh trung học được tổ chức nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập.

Tại tỉnh, Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học là sân chơi trí tuệ của học sinh đã được ngành GD&ĐT tỉnh triển khai từ năm học 2011-2012. Qua cuộc thi đã góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của người học trên cơ sở vận dụng kiến thức được học để giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, các vấn đề khó khăn của địa phương. Thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ qua công tác bảo trợ dự án; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy - học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh. Từ đó, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn tỉnh.

Minh Chí - Phan Hân

Bình luận