Đang xử lý.....

Tập huấn nghiệp vụ hồ sơ tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 

Tương phản: Tăng tương phản (Tăng tương phản+) Giảm tương phản (Giảm tương phản-)
Thứ Ba, 16/04/2024, 18:54 (GMT+7) 374
|
BDK.VN - Sáng 16-4-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hồ sơ tuyển sinh, phần mềm quản lý thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

 

Cán bộ quản lý và giáo viên tham gia hội nghị tập huấn

Cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS tham gia hội nghị tập huấn.

Có đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT 9 huyện, thành phố và lãnh đạo các trường THCS, Trường THPT Chuyên Bến Tre, chuyên viên được phân công quản trị phần mềm thi tuyển sinh vào lớp 10 tham dự hội nghị tập huấn.

Lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng và công nghệ thông tin, Sở GD&ĐT triển khai nghiệp vụ hồ sơ tuyển sinh. Theo hướng dẫn tuyển sinh, các trường THPT công lập tổ chức nhận hồ sơ và tổ chức coi thi tuyển sinh cho thí sinh (TS) đăng ký tuyển sinh nguyện vọng 1 vào trường mình. Mỗi huyện, thành phố là một cụm nguyện vọng tuyển sinh gồm các trường THPT trên cùng địa bàn. Mỗi TS được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng xét tuyển (theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3) trong cùng một cụm nguyện vọng tuyển sinh.

Đối với TS đăng ký tuyển sinh từ 2 - 3 nguyện vọng, TS không trúng tuyển nguyện vọng 1 được tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 2 sang trường THPT theo thứ tự nguyện vọng đã đăng ký, khi chuyển nguyện vọng, TS bị trừ 2 điểm khi xét tuyển. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 2 thì được xét tuyển theo nguyện vọng 3 (nếu có đăng ký) và bị trừ 4 điểm khi xét tuyển. 

Học sinh đăng ký tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Bến Tre thi 4 buổi trong 2  ngày (5 và 6 -6-2024) tại Trường THPT Chuyên Bến Tre. Học sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT công lập không chuyên thi 3 buổi trong 2 ngày 5 và 6-6-2024 tại các trường THPT nơi TS đăng ký dự thi nguyện vọng 1.

Học sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Bến Tre dự thi 4 môn theo thứ tự dự thi: Ngữ văn (chung), tiếng Anh (chung), Toán (chung) và 1 môn chuyên. Hình thức thi các môn: Toán (chung), tiếng Anh (chung) thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm. Đề thi môn Tiếng Anh (chuyên) đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết, kiến thức ngôn ngữ và giao tiếp cơ bản. Môn Tin học (chuyên) thi thực hành lập trình trên máy vi tính, môn Ngữ văn (chung) và các môn chuyên còn lại thi theo hình thức thi tự luận.

 Học sinh dự thi vào các trường THPT công lập không chuyên dự thi 3 môn theo thứ tự dự thi: Ngữ văn, tiếng Anh, Toán. TS dự thi và được xét đỗ vào Trường THPT Chuyên Bến Tre không được chuyển nguyện vọng hoặc chuyển trường qua trường THPT công lập không chuyên. TS không đỗ vào Trường THPT Chuyên Bến Tre có đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 THPT công lập không chuyên sẽ được sử dụng điểm thi môn Ngữ văn (chung), Toán (chung), tiếng Anh (chung) để xét tuyển vào các trường THPT công lập không chuyên theo cụm nguyện vọng đã đăng ký. Khi xét tuyển nguyện vọng 1, TS không bị trừ 2 điểm chênh lệch nguyện vọng.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt đề nghị, các trường THCS tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh để các em nắm vững quy chế tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Lưu ý mốc thời gian đăng ký hồ sơ tuyển sinh đảm bảo đúng thời gian quy định. Các giáo viên hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các em đăng ký, trong đó phân tích rõ các nguyện vọng để học sinh lựa chọn chính xác. Đồng thời phổ biến thông tin, khuyến khích học sinh giỏi có năng khiếu tham gia tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên.

Tại hội nghị, nhà cung cấp phần mềm đã hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thi. Đại biểu các trường trao đổi, hỏi đáp liên quan sử dụng phần mềm này.

Bình luận