Đang xử lý.....

Hội nghị giao ban lần 2 năm học 2023-2024 

Tương phản: Tăng tương phản (Tăng tương phản+) Giảm tương phản (Giảm tương phản-)
Thứ Ba, 19/03/2024, 14:48 (GMT+7) 463
|
BDK.VN - Sáng 19-3-2024, tại Trường THPT Chuyên Bến Tre, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị giao ban lần 2 năm học 2023-2024. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian còn lại của năm học.

 

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành phát biểu ý kiến

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành phát biểu ý kiến.

Quán triệt chủ đề năm học 2023-2024 “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT”, trong học kỳ I năm học, toàn ngành GD&ĐT tích cực, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong công tác chuẩn bị, triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Bước đầu, các nhiệm vụ thực hiện đạt được những kết quả quan trọng. Chất lượng giáo dục được giữ vững, tình hình giáo dục đảm bảo, dư luận xã hội đồng tình. Mạng lưới trường, lớp tiếp tục được điều chỉnh đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại hội nghị, đại biểu các trường THPT và lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố có thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học của đơn vị. Qua đó kiến nghị một số khó khăn liên quan về biên chế, tài chính, thiết bị dạy học và công tác xây dựng tiêu chí nông thôn mới trong lĩnh vực giáo dục... Các phòng chuyên môn của Sở đã giải đáp thắc mắc và thông tin lại một số vấn đề còn khó khăn của các trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy đánh giá cao kết quả đạt được của toàn ngành trong học kỳ I năm học 2023-2024, ghi nhận sự phấn đấu của đội ngũ trong ngành, đặc biệt là các cán bộ quản lý với vai trò điều hành. Đồng thời đề nghị phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của năm học để tiếp tục phát huy các thành quả đạt được. Quan tâm triển khai xây dựng mô hình trường học hạnh phúc để giáo viên và học sinh mỗi ngày đến trường là niềm vui, từ đó an tâm giảng dạy, học tập.

 

 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy kết luận hội nghị

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy kết luận hội nghị.

Nghiên cứu văn bản để thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, công khai và thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong cơ quan, tạo môi trường an toàn, thân thiện. Xem xét thực tế địa bàn để xây dựng kế hoạch sắp xếp mạng lưới trường lớp phù hợp, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nông thôn mới trong lĩnh vực GD&ĐT.

 Đối với phòng chuyên môn quan tâm công tác huy động trẻ, mở rộng xã hội hóa bậc mầm non. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có cũng như sử dụng kinh phí phải tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định. Quan tâm phối hợp đoàn thể nhằm giáo dục toàn diện học sinh. Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, duy trì được phổ cập giáo dục các cấp. Tăng cường công tác phối hợp, giao lưu chuyên môn; đảm bảo công tác lựa chọn sách giáo khoa có tính liên thông, ổn định, kế thừa. Riêng Trường THPT Chuyên Bến Tre nghiên cứu nâng cao chất lượng mũi nhọn.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT còn lưu ý một số vấn đề liên quan công tác chuyển đổi số, thi đua, sử dụng dịch vụ công, an toàn trường học, chấn chỉnh tạo cảnh quan trường học, cách phát ngôn, ứng xử trên mạng xã hội.

Bình luận