Sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS có thể đạt trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A1 của khung tham chiếu chung của châu Âu (CEF) về ngôn ngữ, sở hữu vốn từ vựng khoảng 500 - 700 từ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Chương trình tiếng Anh tiểu học. Theo đó, học sinh phải học Ngoại ngữ bắt đầu từ lớp 3. Tổng số tiết của 3 năm học (lớp 3,4,5) là 420 tiết (4 tiết/tuần).
Mục tiêu của chương trình tiếng Anh tiểu học là giúp học sinh (HS) hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu là nghe, nói. Sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS có thể đạt trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ A1 của khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ.
Cụ thể, HS có thể hiểu và sử dụng các kiểu diễn đạt quen thuộc hàng ngày và những cụm từ đơn giản nhằm thỏa mãn nhu cầu giao tiếp cụ thể; có thể tự giới thiệu bản thân hoặc người khác, có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân như người đó sống ở đâu, những người mà người đó biết và những thứ người đó có; có thể giao tiếp một cách đơn giản với điều kiện người khác nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng trợ giúp...
Kết quả học tập của HS được thực hiện qua hai phương thức kiểm tra: thường xuyên và định kì, dựa trên bằng chứng về năng lực giao tiếp HS đạt được trong quá trình học tập. Việc đánh giá còn dựa trên cơ sở quan sát và nhận xét của của giáo viên trong suốt cả năm học.
Các hình thức kiểm tra đa dạng, bao gồm kiểm tra nói và kiểm tra viết. Đánh giá kết quả học tập của HS phải được thực hiện thông qua cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết.